NGÂN HÀNG XIN LỖI VÌ ... KHÁCH HÀNG LÀM HỎNG MÁY ATM

Một người Trung Quốc làm việc tại trung tâm kiểm soát máy ATM của Hội sở ngân hàng Nhật Bản đã kể câu chuyện như sau:

Một ngày nọ, có một vị khách cực kỳ tức giận tới nơi anh ấy làm việc làm ầm ỹ vì máy ATM đã ngừng hoạt động khi ông này đang cho tiền vào máy ATM.

Hội sở lập tức cử nhân viên bảo trì đến kiểm tra và lấy được thẻ ngân hàng cũng như tiền trả lại cho khách. Tuy nhiên, sau nhiều giờ kiểm tra và sửa chữa thì các nhân viên mới phát hiện ra tờ giấy nhỏ mà khách vô tình cho vào máy đã gây ra sự cố. Cấp trên của anh ấy ngay lập tức gọi điện thoại cho người khách nọ và nói:

“Mảnh giấy nhỏ của ông rơi vào khiến máy bị ngừng lại, thật lòng xin lỗi đã ảnh hưởng đến việc chuyển tiền của ông, mong ông thứ lỗi”.

Khách sai là việc của khách, còn việc của người làm dịch vụ là phải phục vụ tốt nhất có thể

Rõ ràng vị khách hàng kia đã sai khi cho giấy vào cửa nhận tiền khiến máy ATM bị hỏng, vì sao Ngân hàng còn phải xin lỗi? Bởi vì, đối với người Nhật, khách sai là việc của khách, còn việc của người làm dịch vụ là phải phục vụ tốt nhất có thể. Lỗi của họ là phải mất mấy tiếng đồng hồ mới giải quyết xong được sự cố… do khách hàng gây ra.

 

Nguồn: https://www.facebook.com/Hanghokkaido 

Bình luận